Có những phương pháp trồng răng nào phổ biến hiện nay?


Nếu một ngày nào đó chẳng may bạn bị mất một chiếc răng vì một nguyên nhân nào đó, bạn sẽ làm gì? chắc hẳn bạn sẽ rất lo lắng vì sợ điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt của mình, nhưng đừng lo, nhờ sự phát triển vượt bậc của kỹ thuật nha khoa nên kỹ thuật trồng răng sứ implant ra đời. Phương pháp trồng răng implant được coi là một bước tiến vượt bậc về công nghệ trong ngành nha khoa nói chung và phương pháp trồng răng vĩnh viễn nói riêng, trồng implant là một hình thức hoàn hảo để phục hồi răng đã mất. Nhưng do kỹ thuật này còn quá mới mẻ nên phần lớn khách hàng vẫn chưa nắm rõ được phương pháp mới này. Vậy đối với cấy ghép răng sứ implant – bạn có thật sự hiểu rõ về phương pháp nha khoa này không? Hãy cùng chúng tôi đi vào bài viết dưới đây để trả lời cho những thắc mắc của mình về răng sứ implant nhé.

Những phương pháp trồng răng phổ biến hiện nay:

Trồng răng bắt cầu răng sứ

Đây là Cách trồng răng áp dụng cho tình trạng mất 1 hay nhiều răng sát nhau. Bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện mài răng cũ kế nhau ở vùng răng bị hỏng theo một xác suất chuẩn tuyệt đối để làm trụ răng. Sau đó, bác sĩ sẽ lắp cầu răng sứ gồm ba – bốn răng lên trên cùi răng đã được mài, trước đấy răng sứ đã được chế tác chuẩn màu đối với men răng thật.Điều kiện để làm cầu răng sứ đòi hỏi các răng cận kề phải chắc khỏe, cứng cáp.

Tuy mang  nhiều ưu điểm hơn xương hàm giả tháo lắp như: kỹ năng nhai hoàn hảo, tính thẩm mỹ cao, tuổi thọ của răng lâu bền hơn, nhưng làm cầu răng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu răng hàm mặt sau này. Cụ thể như:

Mài răng không chỉ khiến cho ê buốt mà còn dễ gây tổn thương răng thật kế cận. Nếu mài răng không đúng kỹ thuật sẽ khiến tổn thương tủy răng, thậm chí mất luôn cả những răng cận kề.
Việc làm cầu răng chỉ phục hồi được thân răng, không có chân răng dễ dẫn đến tiêu hàm, tụt nướu, gương mặt sẽ bị mất cân đối.
Sau 1 thời gian khi làm cầu răng, vùng giữa thân răng và nướu rất dễ bị thức ăn thừa mắc vào, dễ gây ra các bệnh răng hàm mặt như: viêm nướu, nha chu, hôi miệng.
Chính vì vậy mà, kỹ thuật làm cầu răng sứ không được xem là kỹ thuật cấy ghép răng vĩnh viễn thành công nhất.

Phương pháp trồng răng sứ implant

implant nha khoa hiện đang là hình thức phục hình răng toàn diện và hiện đại, có thể khắc phục mọi nhược điểm của nhiều giải pháp trồng răng trước đây.

Bác sĩ tiến hành thực hiện đặt trụ răng sứ implant được làm từ chất liệu titan cấy vào trong hàm, để thay thế chân răng đã mất. Một thời gian sau trụ răng sứ implant đã gắn kết đối với xương hàm 1 cách chắc chắn, bác sĩ sẽ gắn khớp nối Abutment đóng vai trò chẳng khác gi cùi răng và phục dạng sứ khít sát nhằm làm cho thân răng. Vì có thể phục hồi được cả chân răng và thân răng nên cấy ghép implant có thể phòng ngừa được những hậu quả nghiêm trọng của vấn đề mất răng như: tiêu xương hàm, răng kế cận bị xô vẹo, hở kẽ răng, tụt nướu, viêm nha chu, hôi miệng...

Kỹ thuật trồng răng hàm implant bảo đảm tính thẩm mỹ và chức năng tương tự với răng cũ, không xâm lấn những răng kế bên, tuổi thọ của răng có thể là vĩnh viễn khi bảo quản tối ưu.

Những ưu điểm vượt trội của răng sứ implant:

- Tương thích cao, không xâm lấn :

Giải pháp trồng răng implant , tiên tiến Châu Âu giúp đi thẳng xương hàm, không gây xâm lấn xương hàm với chất liệu răng nguyên liệu implant răng hàm an toàn, thích hợp với xương hàm rất lẹ.Phương pháp này cho phép lắp răng tạm để phục dạng nhai ngay sau khi cắm implant

- Tính liên kết linh hoạt, hoàn hảo cả về mức giá :

Trường hợp mất nhiều răng, khí cụ răng sứ implant có thể liên kết và kết hợp linh hoạt với kỹ thuật làm cầu răng sứ giúp giảm số lượng chân răng sứ implant, giúp giảm chi phí cho khách hàng thay vì mất bao nhiêu răng thì trồng bấy nhiêu răng như phương pháp cũ.

- Mang đến cảm giác nhai và cảm nhận thức ăn như răng thật:

Răng sứ implant  có cả thân răng và chân răng, đạt hiệu quả cao về thẩm mỹ và khả năng, lực nhai và vị giác tương tự với răng thật.

- Thời gian thực hiện rất ngắn:

Thời gian gắn răng sứ implant chỉ 10 đến 20 phút cho mỗi răng implant, bệnh nhân không phải lưu trú khi điều trị. với trường hợp xương ổn định có thể khôi phục tức thì, không phải tái khám nhiều lần.

- Tuổi thọ răng implant

Khác với hình thức cấy ghép răng bình thường chỉ tồn tại từ 5-10 năm, cấy ghép răng implant thích ứng sinh học và hoà hợp với xương hàm sử dụng gần như tương tự với răng cũ có thể bền bỉ đến suốt đời nếu được chăm sóc răng cẩn thận.

Dịch vụ cấy ghép răng implant tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn:


Kỹ thuật cấy ghép răng implant giá thành bao nhiêu còn tùy thuộc vào loại implant và tình trạng răng miệng của quý khách như thế nào. Mỗi bệnh viện nha khoa đều có mức chi phí riêng biệt, nhưng khi bạn đến với bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn bạn sẽ được sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp cùng với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao đi kèm với trang thiết bị tiên tiến đến từ nước ngoài.

Nếu còn thắc mắc gì về những câu hỏi về chủ đề trồng răng implant này, thì bạn hãy liên hệ với chúng tối -  Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn để được tư vấn một cách chu đáo và tận tình nhât.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget